Lượt xem: 285

Tiếp xúc bà con cử tri xã Long Bình, thị xã Ngã Năm

Sáng ngày 05-11, đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, cùng đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc với gần 70 cử tri xã Long Bình, thị xã Ngã Năm, nhằm nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng cũng như những kiến nghị của cử tri, để báo cáo trước kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, vào cuối năm 2020.

 


Đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri. Ảnh Văn Tá

    Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri được nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh trong 10 tháng qua; nghe thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh.

    Bà con cử tri xã Long Bình rất vui mừng và phấn khởi trước những thành tựu đạt được trong 10 tháng qua, đặc biệt là phấn khởi trước sự quan tâm của tỉnh đối với công tác phòng, chống Covid-19.

    Qua đó, cử tri xã Long Bình kiến nghị một số vấn đề như: Nhà nước nên có biện pháp khắc phục nước lũ dâng cao làm ảnh hưởng đến sản xuất, chăn nuôi và thủy sản của người dân; đầu tư, nâng cấp một số tuyến đường giao thông nông thôn bị xuống cấp; tình trạng trộm chó và hoa kiểng diễn ra nhiều, cần sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng; tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng còn diễn ra, chưa được xử lý dứt điểm; đề nghị nâng mức lương cho cán bộ không chuyên trách cấp xã; quan tâm công tác chuyển đổi cơ cấu giống, cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương và tìm đầu ra ổn định, nâng cao đời sống của Nhân dân; quan tâm công tác giải quyết việc làm tại chỗ cho nông dân;… Ngoài ra, vấn đề mà cử tri xã Long Bình quan tâm nhiều nhất, là đề nghị Nhà nước theo dõi và xử lý dứt điểm các loại “cò”, đặc biệt là “cò” lúa đã làm ảnh hưởng thu nhập rất lớn của người dân trong nhiều năm qua.

    Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo chính quyền địa phương giải trình thỏa đáng. Đồng thời, ghi nhận một số ý kiến, kiến nghị ngoài thẩm quyền giải quyết để tổng hợp, trình trước kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh sắp tới. Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Phan Thanh Mừng, cùng đại HĐND 3 cấp tiếp tục tiếp xúc cử tri Phường 3, thị xã Ngã Năm.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 5897
  • Trong tuần: 76,604
  • Tất cả: 11,799,924